Làm quen tác phẩm văn học- Mèo con và quyển sách

Thứ sáu - 30/01/2015 11:14

GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC

 Truyện: Mèo con và quyển sách

                                                                     Đối tượng: 5-6 tuổi

    Giáo viên dạy: Dương Thị Thắng

                        

                                                    

  I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

          - Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong truyện

          - Trẻ hiểu nội dung của câu chuyện cô kể

          - Trẻ biết các hành động đúng khi xem sách

2. Kỹ năng 

          - Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định

          - Kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng

          - Chơi đúng tốt trò chơi và chơi đúng luật

3. Thái độ

          - Trẻ biết giữ gìn sách cẩn thận

          -  Trẻ biết sửa lỗi khi làm sai

II. Chuẩn bị:

      - Hình ảnh trên máy tính nội dung truyện

      - Vi deo truyện mèo con và quyển sách

      - Các hình ảnh cho trẻ làm sách về truyện

III. Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức, tạo hứng thú, vào bài

     - Các bé ơi. Xúm xít xúm xít. Lại đây với cô nào.

      - Cô con mình cùng chơi một trò chơi thật vui nhé.

Chơi vuốt ve và đọc:

                            Vuốt vuốt ve ve

                            Giữ sách giữ sách

   Nhẹ nhàng nhẹ nhàng

                            Chớ có vội vàng

                            Rách sách bạn ơi

                            Các bạn và tôi

                            Cùng nhau gìn giữ.

      - Vừa rồi các con chơi rất là vui. Thế các con thấy khi chúng mình có sách thì phải làm gì? (mở sách đúng cách, nhẹ nhàng cẩn thận, không làm nhàu nát, không làm rách).

     - Cô còn biết một câu chuyện về bạn mèo với quyển sách. Để biết xem bạn mèo có biết giữ sách không chúng mình cùng nghe cô kể câu chuyện: “Mèo con và quyển sách nhé”

(Hoặc có thể vào bài bằng cách cho trẻ xem cuốn sách. Cô hỏi trẻ khi có sách phải sử dụng như thế nào?....)

2. Nội dung chính

    * Cô kể chuyện cho trẻ nghe:

     + Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe bằng lời

     - Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

Để hiểu rõ hơn nội dung câu chuyện chúng mình cùng nghe cô kể lại câu chuyệ nhé.

     + Lần 2: Cô kể kết hợp sử dụng hình ảnh máy tính

     *Cô giảng nội dung câu chuyện: Các bé ạ, câu chuyện kể về bạn mèo con với quyển sách. Lúc đầu bạn chưa biết cách giữ sách đâu nhưng nhờ có bác gà trống , giấc mơ, mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình và giữ gìn sách đấy các con ạ.

   *Đàm thoại: Vừa rồi được nghe cô Thắng kể chuyện bây giờ cô muốn thử tài trí nhớ của các bé xem là bạn nào nhớ nhanh nhất và trả lời nhanh nhất các câu hỏi của cô.

           - Trong câu chuyện mèo con và quyển sách có nhận vật nào?

           - Trong câu chuyện mèo con có gì?

           - Chú đã làm gì với quyển sách của mình? 

          - Thấy chú xé sách ai đã hỏi chú?

          - Mèo con xé sách để làm gì?

          - Bác gà trống đã nhắc mèo con thế nào?

          - Hôm đó, khi ngủ mèo con mơ thấy gì?

          - Khi tỉnh dậy mèo con đã làm gì?

          - Thái độ của bác gà trống như thế nàò khi mèo con đưa sách cho bác xem?

          - Bác gà trống đã bảo mèo con điều gì?

          - Từ đó mèo con thế nào?

         - Qua câu chuyện các con thấy lúc đầu bạn mèo đã ngoan chưa?

        - Nhưng được bác gà trống nhắc,từ giấc mơ mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình đấy. Chúng mình khi mắc lỗi mà biết sửa lỗi thì mới ngoan đấy các con ạ.

   Qua việc thử tài trí nhớ cô thấy bạn nào cũng giỏi cô khen các con. Cô sẽ thưởng cho chúng mình một bất ngờ đấy. Chúng mình cùng trốn cô. Cô đâu.

   Mời các bé đón xem bộ phim: “Mèo con và quyển sách”

          + Lần 3: Cho trẻ xem vi deo truyện: Mèo con và quyển sách

         *Trò chơi: Ghép tranh

       - Nhắn tin nhắn tin

Cô sẽ thưởng cho các bé một trò chơi rất thú vị đó là trò chơi ghép tranh

      - Để chơi trò chơi này cô mời các bé cùng đứng về hai đội. Nhiệm vụ của các bé là sẽ đi theo đường hẹp nên ghép các miếng ghép có chữ số tương ứng với các số ở trên bảng để tạo được bức tranh. Trò chơi diễn ra trong một bản nhac. Các bé đã rõ chưa nào.

     - Chúng mình đã sẵn sàng chưa? Đếm thật to nhé: 1.2.3 bắt đầu

Cô cho trẻ chơi, khi chơi xong cho trẻ nhận xét hai đội xếp có đúng không. Cô hỏi trẻ bức tranh có nội dung câu chuyện gì?

3. Kết thúc

   - Cô giáo dục trẻ: Sách mang đến cho chúng ta rất nhiều điều bổ ích. Các bé nhớ giữ gìn sách cẩn thận nhé và khi làm sai điều gì thì biết sửa sai mới giỏi đấy.

  - Giờ học kết thúc cô cho trẻ chuyển sang hoạt động tiếp theo.

   ( Chú ý: Cho trẻ chơi làm sách trẻ dán các hình ảnh đã vẽ từ hôm trước  dán theo thứ tự nội dung truyện làm thành quyển sách)

 

 

- Trẻ xúm xít lại bên cô

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ chú ý nghe cô kể

 

 

 

- Trẻ chú ý nghe cô kể

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý xem

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi trò chơi

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 

Bữa
chính
Nhà trẻ + Mẫu giáo Cơm trắng 
Thịt bò hầm khoai
Canh rau ngót nấu thịt 
Dưa hấu
Bữa
 phụ
Nhà trẻ  Cháo vịt, Nước cam 
Mẫu giáo  Cháo vịt
Chiều  Nhà trẻ + Mẫu giáo Sữa bột Nuti
 

kids

ban

Điện thoại

  • Mầm Non Dương Nội
    024.33581510

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay8,635
  • Tháng hiện tại50,341
  • Tổng lượt truy cập15,082,634
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây