Làm quen với toán: Lập số 6, nhận biết số 6

Thứ sáu - 30/01/2015 10:49

         

   Giáo án:   LÀM QUEN VỚI TOÁN

                                                                                - Bài dạy : Lập số 6, nhận biết số 6

 - Lứa tuổi: Mẫu giáo lớn

                                                                              - Số lượng: 26 trẻ

             - Thời gian tổ chức: 30- 35 phút

                                                                             - Người Thực hiện: Dương Thị Thắng

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức

- Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 6 và ý nghĩa số lượng của số 6.

- Trẻ nhận biết chữ số 6

2. Kỹ năng

- Trẻ đếm thành thạo từ 1- 6

- Trẻ tìm ra các nhóm có số lượng tương ứng với các nhóm nhanh

3. Thái độ

- Trẻ chú ý tham gia xây dựng bài

II. Chuẩn bị:

+ Của cô

- 6 con thỏ, 6 củ cà rốt

- Các thẻ số từ 1-6

- Bảng gắn

+ Của trẻ

- Mỗi trẻ 6 con thỏ, 6 củ cà rốt

- Các thẻ số từ 1-6

- Các nhóm số lượng trong phạm vi 6

 III. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định

- Cô cho trẻ hát bài: Đàn gà trong sân

2. Nội dung chính

* Phần 1: Ôn số lượng trong phạm vi 5

- Cô cho trẻ đếm các loại quả (5 quả na, 4 quả cam, 3 quả táo, 5 quả dâu tây) và lấy thẻ số tương ứng

* Phần 2: Dạy trẻ lập số mới và nhận biết số 6

+ Cô cho trẻ lấy rổ đồ chơi, hỏi trẻ trong rổ có gì?

- Cho trẻ xếp tất cả các chú thỏ ra

- Lấy 5 củ cà rốt tặng cho các chú thỏ (Xếp tương ứng mỗi chú thỏ là một củ cà rốt)

- Nhóm thỏ và cà rốt như thế nào với nhau?

- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Vì sao?

- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? Vì sao?

+ Muốn cho số cà rốt nhiều bằng số thỏ phải làm thế nào? (Thêm 1 củ cà rốt). Cho trẻ lấy thêm 1 củ cà rốt

- Hai nhóm như thế nào với nhau?

- Như vậy 5 củ cà rốt thêm 1 củ cà rốt bằng mấy?

- Cho trẻ đếm 2 nhóm nhiều lần, cho các tổ đếm, cá nhân đếm.

+ Để chỉ nhóm số lượng là 6 ta dùng thẻ số 6. Cô cho trẻ đọc và cho trẻ chọn số 6 đặt vào hai nhóm

- Cô cho trẻ nhận xét chữ số 6, rồi cô khái quát lại

+ Cô cho cả lớp đếm số thỏ và cà rốt

+ Cô cho trẻ cất số cà rốt bằng cách  bớt dần số củ cà rốt

*  Phần 3: Luyện tập

+ TC: Ai nhanh hơn

- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng 6

+ TC: Bé nào khéo hơn

Cho trẻ vẽ thêm quả cho đủ số lượng là 6

3. Kết thúc:

Cô nhận xét chung giờ học, khen trẻ chú ý à động viên các trẻ chưa chú ý cố gắng.

 

 

 

 

 

- Trẻ hát

- Trẻ đếm

- Trẻ xếp

-Trẻ trả lời

- Trẻ tìm và đếm

- Trẻ vẽ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 

Bữa
chính
Nhà trẻ + Mẫu giáo Cơm trắng 
Thịt bò hầm khoai
Canh rau ngót nấu thịt 
Dưa hấu
Bữa
 phụ
Nhà trẻ  Cháo vịt, Nước cam 
Mẫu giáo  Cháo vịt
Chiều  Nhà trẻ + Mẫu giáo Sữa bột Nuti
 

kids

ban

Điện thoại

  • Mầm Non Dương Nội
    024.33581510

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay8,649
  • Tháng hiện tại50,355
  • Tổng lượt truy cập15,082,648
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây