Tạo hình: Trang trí khung ảnh

Thứ năm - 29/01/2015 11:26

GIÁO ÁN

                                             ĐỀ TÀI: trang trí khung ảnh

                                                Đối tượng: Mẫu giáo lớn

Số lượng: 24 trẻ

Thời gian: 30 phút

Người dạy: Chu Thị Hiên

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU .

1.Kiến thức:

- Trẻ biết ý nghĩa của khung ảnh.

-Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu khác nhau: màu nước, hoa lụa, khuy nhựa, hạt xốp, ống hút, bông…. để trang trí cho khung ảnh của mình.

2. kỹ năng

-Trẻ biết sử dụng màu nước bằng nhiều cách để trang trí khung ảnh.

-Trẻ biết sử dụng kỹ năng sắp xếp và kỹ năng chắp ghép, dán và  kỹ năng bố cục trang trí

-Trẻ có kỹ năng sử dụng kết hợp giữa  đôi tay và  mắt.

3.Thái độ

-Trẻ hứng thú tạo ra sản phẩm,thích sản phẩm mình làm được

-Biết giữ gìn vệ sinh, biết cất dọn đồ dùng gọn gàng và sạch sẽ sau khi học bài.

-Biết trật tự trong giờ hoạt động.

-Biết trân trọng  sản phẩm của mình và của mọi người.

II.CHUẨN BỊ

- 3 mÉu cña c«:

+Mẫu  1: -khung ảnh hình chữ nhật Trang trí bằng màu nước.họa tiết hoa lá

+Mẫu 2 :  Trang trí bằng nguyên vật liệu mở : mây, hoa, lá

+Mẫu 3 : phối hợp 2 nguyên liệu màu và nguyên liệu khác.

+Một số cách trang trí khung ảnh trên màn hình.

-Màu nước, bông tăm, khăn lau,

-Nguyên liệu khác khuy, ống hút, hạt xốp, hoa lụa,bông , hoa giấy, hồ dán, băng dính 2 mặt, ảnh của trẻ, khung ảnh

-Nh¹c hßa tÊu chñ ®Ò.

III.TIẾN HÀNH

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1. Ổn định tổ chức và gây hứng thú.

-Các bé ơi lại đây với cô nào.

-Hôm nay ở lớp mình có rât các cô giáo trong ban giám hiệu nhà trường đến dự giờ học của chúng mình đấy, các bé  khoanh tay chào các cô nào.

- Cô con mình cùng hát một bài hát cho thật vui nhé ;

-Cả lớp hát bài: Khuôn mặt cười

-Các con vui không?

-Các con biết khuôn mặt các con đáng yêu nhất là khi nào không?

-Thế các con đã khi nào chụp ảnh chưa?

-Khi chụp ảnh các con có cười tươi không?

-Các bé biết không hôm nay cô đã bàn với cô  Thơm là sẽ mang đến cho lớp mình một điều thật ngạc nhiên không biết các bé có đoán ra điều gì không?

Chúng mình sẵn sàng để biết điều bất ngờ này chưa? 1,2,3

Cái gì đây: à rất nhiều ảnh của các con đúng không.  hôm trước  ra sân cô hiên đã chụp được rất nhiều bức ảnh của các con đấy ảnh bạn nào cũng xinh và phong cách. Cô hiên quyết định là sẽ treo những bức ảnh của các con ở lớp để làm bức ảnh lớn mang tên gia đình A3 các con thấy thế nào?

-Các con thử nghĩ xem có cách nào để khi treo những bức ảnh của các con vừa đẹp lại vừa chắc chắn.

-Có ý kiến chúng mình làm khung cho những bức ảnh của các con đấy các con thấy có được không?

2. Dạy bài mới

*Quan sát mẫu tham khảo

-Cô hiên đã sưu tầm được một số mẫu khung ảnh chúng  mình muốn xem không?

-Đây là khung ảnh hình gì được trang trí như thế nào? (Cô cho trẻ quan sát 3, 4 mẫu)

-Ngoài ra cô còn đem đến cho các con gì nữa đây/

Đây là những khung ảnh tự tay cô làm dành cho các cô để treo cùng các con đấy.

-Các con thấy thế nào?

*Quan sát mẫu của cô:

*Mẫu1;

-Các con hãy quan sát và nhận xét về khung ảnh này nào?

-Xem cách cô trang trí như thế nào?

-Cô sử dụng nguyên liệu gì để trang trí ?

- Bằng những họa tiết gì?

-Màu sắc như thế nào?

* Mẫu 2:

-Các con thấy khung ảnh này thì sao?

-Nó được trang trí như thế nào?

-Có điểm gì khác so với khung ảnh kia?

-Cô sử dụng những gì để trang trí khung ảnh

-Để trang trí được cô còn dùng những nguyên liệu gì?

-Bố cục như thế nào?

* Mẫu 3

-Cô còn muốn chúng mình xem một cách trang trí khung ảnh khác nữa.

-Ai có nhận xét gì về cách trang trí này?

-Cô đã sử dụng nguyên liệu gì?

-Cách trang trí này có gì khác hai cách trước?

*Thăm dò ý tưởng

-Cô hỏi một vài cá nhân trẻ

-Con thích trang trí khung ảnh của con bằng cách nào?

-Con sử dụng nguyên liệu gì?

-Con thích vẽ hình ảnh gì để trang trí?

-Nếu sử dụng nguyên liệu đó con cần chú ý điều gì?..

-Ai có ý tưởng giống bạn?

-Cô đã chuẩn bị rất nhiều các nguyên liệu màu nước, khuy hạt xốp, bông hoa lụa, ống hút, giấy cuộn và một số nguyện liệu khác các con hãy cùng nhau trang trí cho chiếc kung ảnh của mình cho thật đẹp nhé.

-Trẻ lấy ảnh đi về bàn thực hiện

*Trẻ thực hiện

Cô đi bao quát động viên trẻ

-Nếu trẻ chưa làm được cô gợi ý hướn dẫn trẻ làm

-Khuyến khích trẻ sáng tạo

*Trưng bày sản phẩm

- Bạn nào có thể lên chia sẻ sản phẩm của mình với cô và các bạn.

- Cô mời 3, 4 trẻ  giới thiệu về sản phẩm của mình.

-Con chọn khung ảnh hình gì?

-Con trang trí như thế nào?

-Con  có thích đặt tên cho khung ảnh của mình không?

-Con thích đặt tên khung ảnh của con là gì?

(-Cô gợi ý một vài tên cách đặt tên.)

- Cô nhận xét chung và động viên trẻ.

5. Kết thúc:

- Cả lớp hát một bài nhà của tôi.

-Cô cho trẻ cất dọn bàn ghế,đồ dùng gọn gàng.

 

 

 

 

 

 

Trẻ lại gần cô

Chúng con chào các cô ạ

Trẻ hát cùng cô

-Trẻ đoán .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Cô mời 3,4 trẻ nói suy nghĩ của mình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

-Bức ảnh yêu thương, bức ảnh kỷ  niệm, bức ảnh tình bạn….

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 

Bữa
chính
Nhà trẻ + Mẫu giáo Cơm trắng 
Thịt gà, lợn rang gừng
Rau muống xào tỏi
Canh thịt bò ngũ sắc
Sữa chua 
Bữa
 phụ
Mẫu giáo Cháo sườn + Sữa bột Nuti
Chiều  Nhà trẻ  Sữa bột Nuti
Cơm 
Trứng đúc thịt 
Canh bí nấu thịt 
Dưa hấu 

kids

ban

Điện thoại

  • Mầm Non Dương Nội
    024.33581510

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay14,419
  • Tháng hiện tại401,642
  • Tổng lượt truy cập15,845,716
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây